Phantom và Maybach 62S - cặp siêu sang ưa thích tại Việt Nam

Xe siêu sang Maybach 62S và Rolls-Royce Phantom luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện trên đường phố. 
phantom-va-maybach-62s-cap-sieu-sang-ua-thich-tai-viet-nam
Maybach 62S trên đường phố Sài Gòn.
62S là phiên bản đặc biệt của Maybach 62 thiết bị chẩn đoán Autel với những cải tiến đáng kể về ngoại và nội thất. Chiếc siêu sang này có vách ngăn giữa hàng ghế trước và sau. Theo Maybach, chữ "S" được lấy từ từ "Special" và 62S được coi như phiên bản đặc biệt của Maybach 62. Dù về Việt Nam khá lâu và không còn được sản xuất nhưng 62S vẫn được các đại gia ưa thích nhờ độ độc, thiết kế khác lạ và cảm giác sang trọng bậc nhất.
Độ dài Maybach 62S ở mức 6,2 mét, gấp rưỡi chiếc Chevrolet Spark. Chiếc xe được nhà sản xuất mô tả chiếc xe sang trọng và mạnh mẽ bậc nhất thế giới. Vành đúc hợp kim đa chấu 20 inch. Đôi ống pô hình tứ giác rất thể thao. Cụm đèn LED trải dài cả đuôi xe.
Động cơ trên 62S tương xứng với danh tiếng của nó. Các kỹ sư theo phương pháp thủ công nâng cấp động cơ turbo kép V12 lên công suất đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây. Công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Maybach tập trung toàn bộ sự tận tâm của mình cho hàng ghế sau, nơi phần lớn khách hàng của họ ngồi. Ghế có chức năng như ghế máy bay hạng thương gia. Khi mỏi, hành khách có thể nâng giá đỡ chân, bật chức năng sưởi. Phía trước là hai màn hình TFT 9,5 inch nối với đầu DVD dành riêng cho hàng ghế sau. Hốc đựng đôi ly champagne mạ bạc sáng bóng của Robbe & Berking, hãng chế tác đồ gia dụng nổi tiếng của Đức. Phía dưới là đầu DVD của Alpine.
phantom-va-maybach-62s-cap-sieu-sang-ua-thich-tai-viet-nam-1
Rolls-Royce Phantom khoe dáng dưới nắng Sài Gòn.
Còn Rolls-Royce Phantom thế hệ máy chẩn đoán maxisys 908 mới mang phong cách thể thao với hai hốc hút gió cản trước, đây không phải là kiểu tạo hình quen thuộc của Phantom. Bên cạnh hốc hút gió, nét thể thao còn tìm thấy ở trọng tâm xe thấp hơn. Phantom luôn là mẫu siêu sang ăn khách nhất tại Việt Nam với số lượng hàng chục chiếc. Trong đó thế hệ mới có giá tới gần 30 tỷ đồng khi nhập chính hãng.
Động cơ là loại 6,75 lít V12, công suất 453 mã lực ở vòng tua máy 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm ở vòng tua 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động ZF 8 cấpNhững khách hàng đẳng cấp của Phantom có lẽ không quan tâm tới chuyện tiết kiệm nhiên liệu, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu 12,3 lít/100 km của mẫu xe hàng đầu là cách mà BMW thể hiện sức mạnh công nghệ của hãng.
Bên trong xe,  gỗ ốp được ghép với nhau sao cho các đường vân cùng tạo nên hình đối xứng. 41 bộ phận khác nhau cần ốp gỗ và có tới 29 lớp, trong đó có hai lớp gỗ lá và 4 lớp hợp kim nhôm để gia cố và đảm bảo an toàn.
Da bọc được kiểm tra kỹ để không bỏ qua một sơ suất nào dù là nhỏ, Rolls-Royce chỉ dùng da loại A của bò đực, các thợ máy lành nghề khâu bằng tay hoặc bằng máy khâu cá nhân, một công đoạn máy chẩn đoán maxisys 906 phức tạp bao gồm hơn 35 mét đường chỉ khâu để hoàn thiện phần nội thất. 
Đức Quang
Ảnh: Nhân Đào

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.