Petrolimex Sài Gòn chính thức đưa thông báo về chất lượng xăng A95

Trong thông báo này, Petrolimex Sài Gòn đã đưa ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố liên quan đến chất lượng xăng A95 vốn đã gây xôn xao suốt thời gian qua.


Hôm nay, ngày 4/2/2016, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) đã chính thức đăng thông báo về chất lượng xăng A95 trên trang web chính thức. Trong thông báo này, Petrolimex Sài Gòn đã đưa ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục sự cố liên quan đến chất lượng xăng A95 vốn đã gây xôn xao suốt thời gian qua.

Nguyên nhân

Theo Petrolimex Sài Gòn, nguyên nhân của sự cố là do trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Biện pháp khắc phục

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh xe của một số khách hàng sử dụng xăng A95 mua tại một số cửa hàng xăng dầu ở TP. Hồ Chí Minh bị chết máy vào chiều ngày 21 và 22/1/2016, Petrolimex Sài Gòn đã thực hiện khẩn cấp các công việc như sau:

- Cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy.

- Dừng bán xăng A95 tại tất cả các cửa hàng xăng dầu có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22/1/2016 có hiện tượng xe chết máy.

- Rút hết xăng A95 tại các cửa hàng xăng dầu nêu trên, di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

- Cung cấp đầy đủ xăng A95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các cửa hàng xăng dầu và các đơn vị khách hàng có xăng A95 đã thu hồi ở trên.

- Từ ngày 23/1/2016 đến nay, các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Sài Gòn xuất bán xăng A95 bình thường.

- Tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng A95 tại cửa hàng xăng dầu của Petrolimex Sài Gòn vào thời điểm ngày 21 và 22/1/2016. Hiện tại, Petrolimex Sài Gòn đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.

Nếu muốn khiếu nại hay phản hồi, khách hàng có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng0902 68 44 88 hoặc trực tiếp tại cửa hàng xăng dầu đã giao dịch.

Nguồn: Autopro.com.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.