Mercedes AMG sản xuất siêu xe cạnh tranh Ferrari



Mercedes-AMG đang có kế hoạch sản xuất một siêu xe sử dụng công nghệ truyền động hybrid từ F1, thân xe nguyên khối bằng sợi carbon nhằm thay thế SLS đã ngừng sản xuất.

Chủ tịch AMG - Tobias Moers - chia sẻ trên tờ Autocar rằng công ty đang có kế hoạch sản xuất một mẫu siêu xe thực sự nhằm tăng sức cạnh tranh với những đối thủ đến từ Italy và Anh. Dự án mới của Mercedes-Benz AMG sẽ làm phong phú thêm đội hình siêu xe Mercedes, bên cạnh chiếc coupe GT hiện nay.

Moers không cung cấp chi tiết về siêu xe mới, tuy nhiên ông cũng úp mở về một chiếc xe nhằm lấp khoảng trống SLS để lại. Hiện nay, biến thể Black Series đắt nhất của AMG có giá trên 230.000 bảng Anh, trong khi GT thuộc phân khúc trên 100.000 bảng.

Mercedes AMG chưa sản xuất được siêu xe xuất sắc kể từ khi chia tay McLaren
Theo Moers, chiếc xe mới sẽ “hoàn toàn khác biệt so với GT”. Nó không phải siêu xe động cơ đặt trước như truyền thống, từng xuất hiện trên SLS hay GT. Mercedes đang xem xét khả năng sử dụng một động cơ hybrid tiên tiến, đặt giữa nhằm ứng dụng những công nghệ hàng đầu trên đường đua F1 vào xe thương mại.

Nếu dự án này được bật đèn xanh, cỗ máy trên siêu xe mới sẽ mang những công nghệ tiên tiến nhất của Mercedes.

Chiếc xe này không sử dụng công nghệ của mẫu xe điện SLS Electric Drive vì lý do phạm vi hoạt động ngắn. Nhiều khả năng, một cỗ máy tăng áp V6 nhỏ, sử dụng công nghệ F1 sẽ là nguồn năng lượng sơ cấp được lựa chọn.

Mặc dù tràn ngập công nghệ tiên tiến, siêu xe AMG đời mới vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp của hypercar sản xuất giới hạn như McLaren P1, LaFerrari hay Porsche 918. Moers từng thừa nhận thương hiệu Mercedes-AMG vẫn chưa đủ khả năng để cạnh tranh với những siêu xe triệu đô.

Mercedes đang để lại khoảng trống siêu xe khi khai tử SLS.
Thay vào đó, chiếc xe mới sẽ cạnh tranh với những siêu xe hạng trung như McLaren 650, Ferrari 488 GTB có giá bán lẻ trên 200.000 bảng. Mặc dù sử dụng động cơ hybrid tương tự BMW i8 nhưng siêu xe của Mercedes sẽ cao hơn một bậc về hiệu suất.

Nếu dự án được phê duyệt, sẽ có bản coupe, phiên bản mui trần tương tự những mô hình khác của Mercedes. Vì lý do an toàn, siêu xe mới sẽ có bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon, kết hợp cùng những tấm nhôm trước sau để giảm giá thành.

Dự án siêu xe của Mercedes là cơ hội để AMG hồi sinh thương hiệu cánh cửa gullwing mang tính biểu tượng kể từ khi ngừng sản xuất SLS.

AMG đạt được thành công phi thường trong thời gian gần đây, doanh số tăng gấp đôi, từ 32.000 chiếc năm 2013 lên 68.000 chiếc vào năm 2015. Mẫu xe thể thao GT cũng được nhiều người yêu thích. Dự kiến sẽ có phiên bản GT R và một bản roadster ra mắt vào cuối năm nay, bắt đầu bán từ năm 2017.

Theo Zing News

Có thể bạn quan tâm :



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.