Honda Accord gây chú ý với múc tiêu hao nhiên liệu 6,3 lít trên 100km

Công nghệ Earth Dreams Technology và chế độ lái xe Econ Mode giúp những mẫu xe Honda tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hóa hiệu năng.

Autel Việt Nam - Trong thử thách “Honda Fuel Challenge 2016”, hai mẫu xe Honda Accord và Honda Odyssey gây chú ý với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho quãng đường 100 km lần lượt là 6,3 và 6,4 lít. Số liệu này thấp hơn rất nhiều so với mức tiêu chuẩn 8,1 và 7,94 lít do Honda Motor công bố sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Kết quả trên được đo trong điều kiện vận hành thông thường và sử dụng chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode. 


Các tay lái đã di chuyển trên cung đường dài 380 km, từ TP HCM đến Cần Thơ, Hà Tiên và Kiên Giang. Để hoàn tất thử thách, tài xế phải trải qua mọi tuyến giao thông, bao gồm đường cao tốc, khu đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ nối liền tỉnh/thành phố. Nhờ vậy, họ có dịp thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất.


Hai mẫu xe trong cuộc thi “Honda Fuel Challenge 2016” là Honda Odyssey nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Honda Accord 2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Cả hai được tích hợp công nghệ Earth Dreams Technology (EDT) trên động cơ 2,4L i-VTEC. Với cấu trúc gọn nhẹ cùng giải pháp tối ưu buồng đốt, xi-lanh, độ nhẵn bề mặt hành trình trục cam, EDT tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.


Honda Odyssey, Accord còn có hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco Assist, bao gồm chế độ Eco Mode, Eco Coaching. Bên cạnh đó là chức năng tự động ngắt động cơ tạm thời Idle Stop và chức năng điều khiển hành trình Cruise Control, hỗ trợ tình huống dừng đèn đỏ, gặp chướng ngại vật hoặc chạy cung đường cao tốc/ Bóng đèn ô tô chính hãng

“Ngoài việc tận hưởng tiện nghi trên 2 mẫu xe sang trọng của Honda, tôi hy vọng mọi người hài lòng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda”, ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam chia sẻ.

Nguồn: Zing.vn/ Thế giới ô tô

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.